ใช้ Hya ยังไงให้หน้าฉ่ำฟู

มีใครทา Hya แล้วรู้สึกว่าผิวยิ่งแห้งไหมคะ?? .. พี่โจ๋เคยเจอกับตัวเองเลย คือทาแล้วผิวแห้งจนเบิร์น เพราะขาดความรู้ในการทาสารกลุ่มนี้ เหตุเกิดเมื่อหลายปีก่อนคือ ไปเที่ยวต่างประเทศช่วงหน้าหนาว แล้วได้ยินมาว่า Hyaluronic Acid serum เป็นตัวให้น้ำกับผิว คนผิวแห้งอย่างเราก็จัดสิคะ รออัลลัย ทามันทั้งวัน 5555 เพราะอยากให้ผิวฟูฉ่ำน้ำ ปรากฏว่ากลายเป็นว่าผิวแห้งจนเบิร์นแดงไปหมด🥲 ( 10 กว่าปีที่แล้วโง่มาก ใช้สกินแคร์ไม่เป็น) ตั้งแต่วันนั้นมาเลยไม่ชอบ Hya..ไปเลยค่ะ😅 หลังจาก เหตุการณ์วันนั้นพี่โจ๋ก็เริ่มหาข้อมูลจนไปเจอบล็อกเกอร์ชาวเกาหลีคนหนึ่งชื่อ “Liah Yoo” คนนี้เป็นคนที่เปิดโลกเรื่อง Hyaluronic Scid ให้พี่โจ๋มากๆ วันนั้นถึงรู้ว่า อ๋อ..ทำไมเราใช้ไฮยาแล้วผิวถึงแห้ง อย่างแรกมาทำความรู้จักกับสารตัวนี้กันก่อนค่ะ Hyarulonic acid จัดเป็นสารให้ความชุ่มชื้นผิวตัวนึงในกลุ่ม Humectant ที่สามารถอมน้ำหรือดูดซับความน้ำได้มากถึง 1000 เท่าของน้ำหนักตัว เพราะฉะนั้นการที่เขามีคุณสมบัติในการดูดหรืออุ้มน้ำ เวลาที่ทาลงบนผิวเราควรจะทาในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นหรือมีน้ำอยู่บ้าง นั่นคือสาเหตุที่พี่โจ๋ใช้ Hya ตอนหน้าหนาวระหว่างวันแล้วผิวยิ่งแห้ง เพราะมันไม่มีความชื้นอยู่บนอากาศเลย แล้วน้องจะดูดน้ำจากไหน ถ้าไม่ใช่น้ำจากผิวของเรา นี่แหละคือสาเหตุว่าทำไมยิ่งใช้ ผิวยิ่งแห้งฮะ แต่อย่าเพิ่งกลัวไปค่า […]

ใครทาน Vitamin C ก่อนนอน เลิกซะนะฮะ!

และหลายคนไม่รู้ว่า วิตามินซีมีจุดอิ่มตัวในการดูดซึมนะ โดยเฉลี่ยคือไม่เกิน 500 มก. ต่อครั้ง เกินกว่านั้นก็มักจะถูกขับออกจากทางปัสสาวะฮะ แถม half life ก็สั้น อยู่ในร่างกายเราได้เพียง 1.5 ชั่วโมง ไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น ในตำราส่วนใหญ่เลยแนะนำว่าควรกินวิตามิน C ขนาด 500 มก. ทุก 4-6 ชั่วโมง เพื่อรักษาระดับวิตามินซีในเลือดแต่เราคงจะใช้ชีวิตลำบาก 😅 จากที่เรียนมาคือ คุณหมอแนะนำกินโดยแบ่งกิน 500 mg เช้า-เย็น ก็โอเคแล้วค่ะ สามารถครอบคลุมและรักษาระดับวิตามินซีในร่างกายได้ดีในระดับนึง ไม่ถึงกับต้องทานทุก 4 ชั่วโมง หรือถ้าใครสามารถหาซื้อวิตามินซีแบบ time released (ค่อยๆแตกตัว) ก็ทานตอนเช้า 1000 มิลลิกรัมได้เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องทานบ่อยๆ ทานเม็ดเดียวสามารถครอบคลุมได้ทั้งวัน แต่ราคาอาจจะสูงขึ้นมานิด ช่วงที่เป็นหวัด สามารถทานได้ถึง 2,000 มก. ต่อวันเพื่อลดระยะในการเป็นหวัดได้ค่า หลังทานแล้วต้องดื่มน้ำมากๆให้เพียงพอนะคะ เพราะวิตามินซีในขนาดโดสสูงเมื่อจับกับอนุมูลอิสระและสารพิษแล้วตัวมันจะกลายเป็นพิษเสียเอง (pro-oxidant […]

Melatonin มีดีกว่าแค่ทำให้ง่วง..

Melatonin มีดีกว่าแค่ทำให้ง่วง.. วันนี้พี่โจ๋เลยอยากเขียนเรื่องเมลาโทนินในมุมที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบค่ะ 🌈 เมลาโทนินไม่ใช่ยานอนหลับแต่เป็นฮอร์โมนธรรมชาติที่สร้างมาจากต่อมไพเนียล เกี่ยวข้องกับนาฬิกาชีวภาพของร่างกายของในการหลับและตื่น เป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้เรารู้สึกง่วงนอนในตอนกลางคืนค่ะ🌈 ผู้สูงอายุหรือคนที่ใช้วิถีชีวิตผิดๆส่งผลให้ฮอร์โมนเมลาโทนินลดลง จึงทำให้เรานอนไม่ค่อยหลับ เพราะฉะนั้นการทานเมลาโทนินเสริมจึงเป็นทางเลือกนึงที่ช่วยให้คุณภาพการนอนหลับเราดีขึ้น🌈 เมลาโทนินเป็นสารที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูงค่ะ สามารถทานต่อเนื่องได้ในระยะยาว แต่ๆๆควรทานในปริมาณไม่สูง*ตามงานวิจัย การทานเมลาโทนินวันละ 1 มก. ทานได้ระยะยาวอย่างปลอดภัยหรือในบางครั้งสามารถทาน 3-5 มก.ได้ (กรณีเดินทางข้ามโซน) แต่ไม่ควรทานต่อเนื่องกันยาวๆค่ะ🌈 การทานเมลาโทนินที่มีมากกว่า 5 มก. ขึ้นไปอาจส่งผลเสียคือเกิดอาการฝันร้ายนอนกระตุก และกดการสร้างเมลาโทนินตามธรรมชาติ🌈 การทานเมลาโทนินให้ได้ผลดีคือหลังจากทานแล้วเราควร calm down ไม่ควรทำกิจกรรมอะไรที่ตื่นเต้นนะ เพื่อให้ร่างกายเข้าสู่โหมดผ่อนคลายและหลับได้ง่ายขึ้นค่ะ คนที่ทานเมลาโทนินแล้วยังฝืนทำนู่นนี่นั่นมันจะทำให้เราไม่หลับแล้วก็ดื้อต่อเมลาโทนิน กลายเป็นว่าเราต้องเพิ่มโดสขึ้นเรื่อยๆ🌈 เมลาโทนินมี 2 แบบ เลือกทานให้ถูกฮะ👉🏻แบบออกฤทธิ์เร็วแต่ออกฤทธิ์ระยะสั้น ประมาณ5-10นาทีก็จะเริ่มง่วงแล้วค่ะ แต่ฤทธิ์อยู่ได้ประมาณ3- 4 ชม. ส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบของการหยดใต้ลิ้นหรือกัมมี่เหมาะกับคนที่หลับยากแต่ไม่ตื่นระหว่างหลับ👉🏻อีกแบบจะเป็นแบบออกฤทธิ์ช้า(ประมาณ 30-60นาที) แต่ระยะเวลาออกฤทธิ์ยาวนานประมาณ 6-7 ชม. เหมาะกับคนที่หลับง่ายแต่ชอบตื่นกลางดึกและหลับต่อยาก จะเป็นแบบเม็ดกลืน🌈 หลายคนเข้าใจผิดว่าเมลาโทนินช่วยกระตุ้นการสร้างโกรทฮอร์โมน จริงๆแล้วเค้าไม่ได้กระตุ้นการสร้างโดยตรงค่ะ แต่อย่างที่เราเคยเรียนกันว่าร่างกายเราสร้างโกรทฮอร์โมนในช่วงที่เราหลับสนิทหลับลึกของการนอน การทานเมลาโทนินจะช่วยให้เราหลับสนิทได้มากขึ้น จึงส่งผลให้ร่างกายของเรากระตุ้นการสร้างโกรทฮอร์โมนได้ดีค่ะ🌈 นอกจากช่วยเรื่องง่วงนอนแล้วเมลาโทนิน ยังมีฤทธิ์เป็นสาร […]

พี่โจ๋ดูแลผมยังไง ในวัย 50+?

อยากแชร์เรื่องการดูแลผมตัวเองในวัย 50+ ยาวเหมือนเดิม 😆สามารถอ่านง่ายขึ้นในเพจนะคะ ก่อนอื่นทำความเข้าใจกันก่อน เพื่อไม่ให้เป็นการ panic จนเกินไป บนศีรษะของเรามีผมประมาณ 100,000 เส้น ผมร่วงเป็นเรื่องปกติค่ะ เหมือนที่ผิวเราต้องมีการผลัดตัวแล้วเกิดใหม่ ใน 1 วันผมคนเราจะร่วงวันละ 50 ถึง 100 เส้นอยู่แล้ว แล้วก็จะมีผมใหม่งอกขึ้นมาแทนที่ ถ้าไม่ได้ร่วงมากกว่านี้ต่อวัน ยังไม่ต้องตกใจนะฮะ😉 ปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ สุขภาพ รหัสพันธุกรรม โภชนาการ สิ่งแวดล้อม ทำให้ผมของคนเรายาวเร็วหรือยาวช้าและมีความหนาบางไม่เท่ากันค่ะ และ..เส้นผมของคนเราประกอบไปด้วยโปรตีนถึง 95% ที่เรียกว่า “เคราติน” 🤔จะรู้ได้ไงว่าผมร่วงผิดปกติ หรือผมเริ่มบาง ลองสำรวจดูว่า 👎🏻มีผมติดหมอน 4-5 เส้นทุกเช้า หรือแค่ 1-2 เส้นทุกเช้าก็สัญญาณไม่ค่อยดีแล้วค่ะ👎🏻ตอนสระผม ผมหลุดออกมาเป็นกำๆ แบบกองดำทะมึนที่ท่อทุกวัน แต่ถ้าสัก 10 กว่าเส้นนี่ปกตินะคะ👎🏻เริ่มรู้สึกว่าผมบางลงๆเรื่อยๆ แบบนี้ผมเราอาจจะไม่ได้ร่วงผิดปกติ แต่ผมใหม่ขึ้นน้อยกว่าปกติค่ะ อาจเกิดจากการได้สารอาหารไม่เพียงพอเป็นนัยสำคัญ👎🏻ถ้าลองเอานิ้วมือทั้ง 5 นิ้วสางผมตอนผมแห้ง ทำสัก […]

ทาน “อาหารเสริม” อะไร ช่วยลดการอักเสบของร่างกาย..ดีนะ?

วันนี้อยากเขียนเรื่องการอักเสบเรื้อรังของร่างกายหน่อยค่ะ ยาวมากกกกนะฮะ  แต่อย่าพึ่งผ่านโพสต์นี้ไปเพราะคิดว่ามันไกลตัวน้า ปัจจุบันมันเป็นเรื่องใกล้ตัวที่อยู่แค่ปลายจมูกแล้วฮะ เพราะนอกจากการใช้ชีวิตไม่ดี.. ตอนนี้ฝุ่น PM ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการอักเสบในร่างกายด้วยเช่นกัน หลังๆ รอบตัวพี่โจ๋มีคนเป็นโรคต่างๆที่เกิดจากการอักเสบเรื้อรังเยอะเลยค่ะ เค้าเรียกว่าโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) มันถึงวัย..การอักเสบเรื้อรัง สาเหตุ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น มะเร็ง เบาหวาน ภาวะดื้ออินซูลิน โรคหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง โรคไขมันในเลือดสูง อ้วนลงพุง ผื่นภูมิแพ้และอีกสารพัด… ล้วนแล้วแต่เกิดจากการ #ใช้วิถีชีวิตผิดๆสะสมเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะการทานอาหารไม่ดี ที่ทำให้เซลล์เกิดการอักเสบ จนต้องมาตามรักษาด้วยการทานยา โดยเฉพาะยาลดความดันไขมันน้ำตาล ทานมากๆไตทำงานหนัก พังไปอีก เรามาทำความเข้าใจกันสักนิดก่อนค่ะว่า การอักเสบคืออะไร “กระบวนการอักเสบ” ถ้าจะจัดว่าเป็นเรื่องดีก็ได้ค่ะ เพราะมันเป็นกลไกสําคัญในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งที่จะทําให้เซลล์หรือเนื้อเยื่อของร่างกายได้รับบาดเจ็บ *ผลของการอักเสบจะทำให้ร่างกายสั่งงานกําจัดสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคออกไป ช่วยกําจัดเซลล์ที่บาดเจ็บ เสียหายหรือตาย ซึ่งถ้าไม่มีกระบวนการอักเสบเกิดขึ้น ร่างกายเราจะไม่สามารถกําจัดสิ่งแปลกปลอมนั้นออกไปได้ เนื้อเยื่อจะเกิดการบาดเจ็บ โดยที่ไม่มีการซ่อมแซม แต่..!! มันก็มีข้อเสีย คือถ้าเกิดการอักเสบบ่อยๆ หรือเกิดการอักเสบแบบเรื้อรังนานๆ จะเกิดการทําลายเนื้อเยื่อทําให้เกิดการทำงานของเนื้อเยื่อนั้นผิดปกติ *การอักเสบในร่างกายเราแบ่งเป็น 2 แบบค่ะ คือ  1.การอักเสบแบบเฉียบพลัน มันจะเป็นลักษณะของการอักเสบที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน มีอาการให้เราเห็น เช่น ปวด […]

Skin Actives Scientific Advanced Ageless Collagen Serum

Skin Actives Scientific Advanced Ageless Collagen Serum ฿1,650 ขวดเดียวจบ!! Advanced Ageless collagen.. #ลดและป้องกันริ้วรอย #ผิวชุ่มชื้นอิ่มฟู #ผิวขาวกระจ่างใส #ลดจุดด่างดำ #ต่อต้านอนุมูลอิสระ. . เนื้อฉ่ำมากๆๆค่า แต่ไม่มันไม่อุดตัน . ส่วนผสมแต่ละตัวเด็ดๆทั้งนั้น ใส่แต่ active ingredient มาเต็ม ไม่ผสมสารอื่นเยอะแยะมากวนผิวให้ระคายเคือง . มิน่า ด็อกเตอร์ถึงเขียนอีเมลมาแนะนำเองเลย!! . Collagen serum ตัวเดิมว่าดีมากแล้ว(best seller) ตัวนี้คือ collagen สูตรเดิมที่เพิ่มประสิทธิภาพไปอีกไม่รู้กี่เท่า เป็นรุ่น Advanced Ageless อยากให้ยูลอง . แกเพิ่มส่วนผสมพิเศษใหม่ล่าสุดอย่าง Apocynin และ Ros Bionet ลงไปอีก . ✅Apocynin เป็นโปรตีนที่ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ ฟื้นฟูผิวที่เสียหายได้ผลดีอย่างเห็นได้ชัด ช่วยลดการเกิด oxidative stress กระตุ้นกระบวนการต่อต้านความชรา ROS Bionet เป็น […]

Skin Actives Epidermal Growth Factor EGF

Skin Actives Epidermal Growth Factor EGF ฿520 EGF จัดเป็นสารสำคัญในร่างกายมนุษย์ เป็นโปรตีนประเภทหนึ่งที่มีโครงสร้างของกรดอะมิโน และมีกระบวนการผลิตขึ้นจากธรรมชาติภายใต้เซลล์ผิวหนัง. มีหน้าที่สร้างเนื้อเยื่อทดแทนเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย รวมถึงการ #สร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ #กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน #ทำหน้าที่สมานแผลให้กลับมาเป็นปกติ #ช่วยรักษาบาดแผล ช่วยฟื้นฟูผิวหนังให้กลับมาสมานกันได้เหมือนเดิม. สังเกตมั้ยคะ ว่าตอนที่เราเป็นเด็กเวลาเราหกล้มเป็นแผล แผลของเราสามารถสมานได้เร็วและมักจะไม่ค่อยเป็นแผลเป็นนาน.แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นเวลาเป็นแผลทีนึง กว่าจะหายใช้เวลานานมากกก..โดยเฉพาะรอยสิว!! .โดยปกติร่างกายของเราจะสามารถสร้าง EGF ได้เองตั้งแต่เกิด สามารถสร้างได้ดีและเร็วเมื่อเรายังอายุน้อย และจะลดลงเรื่อยเรื่อยเมื่ออายุเรามากขึ้น เฉพาะเมื่ออายุ 30 ไปแล้ว.เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นความสามารถในการผลิต EGF เซลล์ผิวสร้างกระบวนการผลิตเนื้อเยื่อทดแทนได้ไม่สมบูรณ์.สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ รอยดำถาวร รอยแดงจากแผล รวมถึงหลุมสิว และรอยแผลเป็นทั้งหลาย.รวมถึงเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ความหมองคล้ำ ตลอดจนการขาดความชุ่มชื้นของผิวอีกด้วย.กรี๊ดด ของป้าคงไม่เหลือแล้ว ป่านนี้ .เพราะฉะนั้น วันนี้ป้ามีของดีของเด็ดมาฝาก #ร้านนี้มีแต่ของดี. มันคือ growth factor เข้มข้น จาก Skin Actives…เป็น booster ที่นำไปผสมในครีมบำรุงของเรา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับครีม กระตุ้นการทำงานของ Stem cell ในชั้นผิวอีกทั้งยังเป็นกลไกสำคัญในการซ่อมเซลล์เนื้อเยื่อและการสมานแผล. สามารถกระตุ้นให้เซลล์ผิวมีการสังเคราะห์คอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวหนังที่เสื่อมสภาพกลับมามีสภาพผิวที่ดีขึ้นได้. ตัวนี้สามารถผสมได้ทั้งครีมแล้วก็กลุ่มวอเตอร์เบสนะคะ.สัดส่วนในการผสม คือ 1 หลอดสามารถผสมได้กับครีมถึง 120 ml ค่า.ถ้าเราใช้ไม่หมดสามารถเก็บแช่ตู้เย็นได้ถึง 1 ปี.หยดใส่ครีมทาตัว […]

Skin Actives Scientific Triple Correction Eye Cream

Skin Actives Scientific Triple Correction Eye Cream ฿770 Eye cream สำหรับคนงบน้อย แต่ต้องการส่วนผสมที่ตอบโจทย์ ริ้วรอย ตาดำ ตาบวม.ส่วนผสม (รูปถัดไป) อัดแน่นอยู่ใน eye cream ขวดนี้ขวดเดียวค่า .Triple Correction Eye Cream.พี่โจ๋จะไม่บอกว่ามันเป็นอายครีมเทพนะคะ แต่มันเป็นอายครีมที่ถูกและดีมากกก 👍🏻👍🏻👍🏻.ประสิทธิภาพเกินราคาจริงๆเพราะไม่มีอีกแล้วกับส่วนผสมของสารออกฤทธิ์คุณภาพสูงล้วนๆ ในราคาเท่านี้ 😱.  เราไปดูคำเคลมที่แบรนด์เคลมกันค่ะ.🔶 ช่วยลดริ้วรอย fine line และ wrinkle (สารพัด peptide, Retinyl acetate, มี growth factor อีกด้วยค่า และส่วนผสมดีอื่นๆอีกมากมาย…).🔶 ลดรอยคล้ำและอาการบวมน้ำ.🔶 มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์และส่วนผสมหลายตัว ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นสูง เพื่อผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นแข็งแรง (สารลดการอักเสบ และ antioxidannt เพียบบบ).🔸ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์.และเช่นเคย ที่บอกกันอยู่บ่อยๆ ว่าสกินแคร์ไม่ใช่ยาวิเศษ ที่ทาแล้วจะทำให้ริ้วรอยหายได้ภายในสามวันเจ็ดวันนะคะ.การป้องกัน ง่ายกว่าการดูแลรักษาเสมอ […]

Skin Actives Scientific Advanced Ageless Eye Cream With ROS BioNet&Apocynin

Skin Actives Scientific Advanced Ageless Eye Cream With ROS BioNet&Apocynin ฿1,650.00 ถ้าให้เปรียบตัวนี้เป็นอาหาร ก็เป็นอาหารผิวชั้นดีที่ให้สารอาหารครบ 5 หมู่กันเลยทีเดียวค่ะ . ใช้ขวดเดียวจบเลย Advanced Ageless collagen.. #ลดและป้องกันริ้วรอย #ผิวชุ่มชื้นอิ่มฟู #ผิวขาวกระจ่างใส #ลดจุดด่างดำ #ต่อต้านอนุมูลอิสระ . ใช้ขวดนี่เป็นหลักแล้วอยากไปเน้นบำรุงอะไรเป็นพิเศษนะ ค่อยไปเพิ่ม แล้วผิวจะดีขึ้นเห็นๆ . เนื้อชุ่มฉ่ำ แต่ไม่มันไม่อุดตัน เพราะเป็น water base ค่ะ . ส่วนผสมแต่ละตัวเด็ดๆทั้งนั้น ใส่แต่ active ingredient มาเต็ม ไม่ผสมสารอื่นเยอะแยะมากวนผิวให้ระคายเคือง . ขณะที่เขียนโพสอยู่นี่ ก็รับออเดอรไปด้วยค้าบ ของออกกันทุกชั่วโมง ยืนยันว่าใช้ดีจริงฮะ . Collagen serum ตัวเดิมว่าดีมากแล้ว(best seller) ตัวนี้คือ collagen สูตรเดิมที่เพิ่มประสิทธิภาพไปอีกไม่รู้กี่เท่า กลายเป็นรุ่น Advanced Ageless Collagen […]

Skin Actives Scoentific UV Repair Cream

Skin Actives Scoentific UV Repair Cream ฿1,350.00 หนึ่งเดียวที่ยังคงแก้ปัญหาผิวเสียจากแดดได้ดีที่สุด โดยไม่มีใครทำลายสถิติได้ไม่ว่า จะเป็นฝ้าแดด กระแดด ผิวหมองคล้ำ ดูหยาบกร้าน ซ่อมแซมปัญหาผิวเสียผิวพังผิวดูแก่ก่อนวัยจากแสงแดด (photo-aging ) และฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียน โดยเฉพาะคนที่หน้ำหมองคล้ำหยาบกร้านจากการทากันแดดไม่ถูกวิธี โดนแดดทำร้ายสะสมมายาวนาน ใครไปเที่ยวทะเลมาตากแดดหนักๆ จัดตัวนี้ด่วนๆ ผิวจะกลับคืนสู่สภาพเดิมได้เร็วมาก ช่วยทำลายและลดเม็ดสี จุดด่างดำ ฝ้าระดับตื้นและกระ (ฝ้าฮอร์โมนและฝ้าระดับลึกไม่ช่วยนะค้า) ลดเลือนริ้วรอยเล็กๆได้ มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ดีหลายตัวมาก เช่น Glutathione Astaxanthin + Vit E + Vit A + EGCG + Ferulic acid + Resveratrol + ALA ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระในแสงยูวี มลภาวะ และความร้อน ช่วยให้ผิวมีความทนต่อแสงแดดมากขึ้น ช่วยลดการทำลายและสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิวจากแสงแดด รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเซลล์ผิวใหม่ ช่วยลดการอักเสบและอาการแดงของผิว ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและการกักเก็บน้ำใต้ผิว […]